Thanh nguồn tủ mạng là gì ? tại sao phải dùng thanh nguồn cho tủ mạng

Trong một tủ rack có chứa rất nhiều loại thiết bị, do đó muốn cung cấp và phân phối nguồn cho tất cả các thiết bị đó một cách tiện lợi, thông minh chắc hẳn cần có thanh nguồn tủ mạng. Hiểu một cách đơ
 Thanh nguồn tủ mạng là gì “tại sao nên chọn thanh nguồn tủ mạng?”

Trong một tủ rack có chứa rất nhiều loại thiết bị, do đó muốn cung cấp và phân phối nguồn cho tất cả các thiết bị đó một cách tiện lợi, thông minh chắc hẳn cần có thanh nguồn tủ mạng. Hiểu một cách đơn giản, đây là ổ cắm nguồn tủ mạng giúp chúng ta dễ quản lý các nguồn của thiết bị, và nâng cao được tính thẩm mỹ. Vậy để biết thanh nguồn tủ mạng là gì và vì sao nên sử dụng thiết bị này, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Thanh nguồn tủ mạng là gì?
Thanh nguồn tủ mạng hay gọi một cách dễ hiểu là ổ cắm điện dùng cho tủ mạng trong tiếng anh là Power Distribution Unit (thanh nguồn PDU), là một thiết bị dùng trong trung tâm dữ liệu với mục đích điều khiển và phân phối năng lượng điện. Dạng cơ bản nhất của PDU là dải nguồn khá lớn không có bảo vệ chống xung. Điều này được thiết kế để cung cấp các ổ cắm điện tiêu chuẩn, sử dụng trong các cài đặt khác nhau mà không yêu cầu khả năng truy cập từ xa hoặc giám sát
Ổ cắm nguồn tủ mạng là gì ?

Tại sao nên chọn thanh nguồn tủ mạng?
Bạn đang có quá nhiều thiết bị cần cắm trực tiếp vào nguồn cấp điện trên cùng một tủ rack ? Bạn lo lắng về tình trạng chập cháy có thể xảy đến với hệ thống mạng?
Đó là lý do mà thanh nguồn tủ mạng ra đời nhằm đáp ứng những nhu cầu ngày càng phức tạp trong thời đại 4.0 hiện nay. Ngoài ra, thanh nguồn PDU này còn có những đặc điểm nổi bật như:
Đa dạng về chủng loại, ví dụ
Thanh nguồn C13: Với số lượng ổ cắm là 6, 8, 12, 24… thiết kế chuẩn 19" có đai bắt vào tủ rack và điện áp của ổ cắm tủ rack chuẩn C13 từ 220V- 250V
Thanh nguồn 3 chấu đa năng: thiết kế chuẩn 19" dùng lắp ngang trong tủ mạng có điện áp sử dụng từ 220V- 250V.
Đặc tính ưu việt
Thiết bị hoàn toàn được thiết kế bằng chất liệu tôn, được sơn tĩnh điện, cách điện và chống han rỉ hiệu quả. Với jack ổ cắm tương tự như của thanh nguồn nhập khẩu.
Có tới 3 chân cắm điện trong đó có 1 chân to và 2 chân nhỏ.
Không dừng lại ở đó thanh nguồn PDU còn có khả năng bật, tắt hoặc khởi động lại các thiết bị thông qua mạng LAN chạy trên nền dòng điện AC/DC. Hỗ trợ được tối đa cho người quản lý và tiết kiệm được thời gian tốt hơn.
Khả năng tự ngắt khi quá tải: Khi đến một ngưỡng giới hạn thanh nguồn PDU sẽ tự động ngắt và cách lý để đảm bảo an toàn cho các thiết bị của hệ thống thay vì cứ chạy liên tục
Tính năng quản lý tập trung: Giúp thanh nguồn sẽ dễ dàng theo dõi và giám sát môi trường nhờ hệ thống cảm biến được tích hợp từ trước.
Aptomat được cố định chắc chắn bằng ốc vít, bọc bằng vỏ tôn cao cấp.
Ổ cắm nguồn tủ mạng là gì ?

Hướng dẫn chọn mua thanh nguồn tủ mạng cho tủ rack tối ưu
Do trên thị trường có nhiều chủng loại cho thanh nguồn PDU dẫn đến khách hàng khó khăn trong việc lựa chọn mua thanh nguồn nào để tối ưu hơn cả. Vậy chúng tôi xin gợi ý vài điều lưu ý sau đây:

Xác định số lượng phích cắm input
Các xếp hạng đầu vào ether 10amp, 16amp hoặc là 32 amp thường ở tủ rack PDU sẽ có sẵn. Nếu cần nhiều nguồn hơn trong một giá đỡ hoàn toàn có thể lắp đặt thêm một bộ PDU trên các mạng riêng biệt.
Đầu vào PDU là 10amp và 16amp với loại phích cắm C14 hoặc C20 thường, còn với loại EC309 tương ứng với dầu vào PDU 16amp.
Xác định số lượng phích cắm output
Loại đầu cắm phổ biến trong các trung tâm dữ liệu là đầu nối C13 hay C19 hoặc UK. C13 thường dùng cho các máy chủ và thiết bị chuyển mạch nhỏ thường thấy trên thiết bị gia dụng với bề ngoài tương tự phích cắm. Tại các thiết bị mạng dùng lượng điện cao hơn thì sử dụng loại phích cắm C19. Để lựa chọn được ổ cắm điện cho tủ mạng cần xem xét đến các thiết bị CNTT hoạt động trong tủ rack.

Xác định công suất nguồn của thanh nguồn tủ mạng
Cần ước tính công suất tối đa cần thiết cho mỗi tủ rack. Sau khi các yêu cầu về nguồn đã được thiết lập, nên chọn một PDU rack cung cấp ít nhất là phải đủ công suất để hỗ trợ cho việc tải của tủ rack.
Phương pháp ước tính này thường dùng khi sử dụng máy chủ cấp doanh nghiệp hay máy chủ phiến với tải công suất rất cao như. Xếp hạng bảng tên trên những thiết bị này thường cao hơn so với mức sử dụng thực tế vì nó dựa trên sức hút nguồn điện khi đầy tải. Nên cần lưu ý với các máy chủ thường không được định cấu hình để dùng toàn bộ sức mạnh của nguồn cung cấp.

Dựa trên khả năng hiển thị cùng việc điều khiển cho các mạch nhánh
Thanh nguồn PDU cũng có thể thực hiện việc giám sát điện năng và cung cấp khả năng hiển thị về mức tiêu thụ điện tức thời ngoài xu hướng tiêu thụ điện năng tổng thể trong khoảng thời gian dài. Chúng có 3 mức độ là cơ bản, giám sát và đo sáng hiển thị trạng thái nguồn cấp giá đỡ.
Khi môi trường trung tâm dữ liệu trở nên và phức tạp hơn và năng động hơn. Thanh nguồn tủ mạng ra đời giải bài toán khó cho ổ cắm nguồn tủ mạng. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thông qua hotline 0243.72.65.177 - 0904.331.240- 0989.370.091 hoặc ghé thăm website bán hàng https://anhhaocomputer.com/ ngay nhé!
Chúng tôi sẽ mang đến những sản phẩm với chất lượng tốt nhất và giá thành cạnh tranh cho quý khách hàng. Chúc quý khách hàng dồi dào sức khỏe.

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
icon Các tin tức khác
icon Dây nguồn C20 C21 là gì, tại sao phải dùng dây nguồn chuẩn C20 C21
icon Thanh nguồn dùng cho tủ mạng là gì? lý do sử dụng thanh nguồn của tủ mạng
icon Dây nguồn C14 C15 là gì? mua ở đâu chất lượng đảm bảo ?
icon Dây nguồn C19 C20 là gì mua ở đâu chất lượng đảm bảo
icon Dây nguồn C13 C14 là gì? mua ở đâu chính hãng tại hà nội
icon Dây patch cord Om3 là gì? và ứng dụng
icon Dây patch cord là gì? Tạo sao chọn dây patch cord
icon USB Type C là gì? Có giúp sạc và truyền dữ liệu nhanh hơn không?
icon Đầu bấm RJ45 CAT7 là gì?
icon Thanh nguồn PDU là gì