Đầu bấm RJ45 CAT7 là gì?

anh hào chuyên nhập khẩu và phân phối đầu bấm dây mạng cat6A, đàu bấm mạng cat7 chuyên dùng cho dây mạng cat6A , và cat7 tốc độ lên đến 10Gb,. với chân jack mạ vàng đảm bảo tín hiệu truyền tốt và ổn đ
 Cáp  mạng Ethernet có đủ hình dạng, độ dài và kích cỡ, nhưng yếu tố khác biệt lớn nhất giữa chúng là chủng loại. Điều đó biểu thị cả hiệu suất của chúng có liên quan trực tiếp đến khả năng che chắn của chúng chống lại nhiễu xuyên âm và tiếng ồn bên ngoài. Trong khi các loại cáp như cáp mạng Cat5, Cáp mạng Cat5e, Cáp mạng Cat6, và thậm chí là Cáp mạng Cat8 khá điển hình, thì đầu bấm mạng RJ45 Cat7 lại hơi khác một chút.

Trong khi các loại cáp khác tuân thủ các thông số kỹ thuật nghiêm ngặt cho tất cả các bộ phận trong thiết kế của chúng, thì Cat7 có một số điểm kỳ dị độc đáo. Do đó, nó không quá phổ biến, mặc dù có thông số kỹ thuật ấn tượng (đặc biệt là khi nó được phát hành). Nhưng điều kỳ diệu của con số cao hơn đó có nghĩa là các loại cáp tương đương của các loại thấp hơn đôi khi bị bán nhầm thành cáp Cat7 để thay thế.

Không có trên vấn đề cáp. Tất cả các loại cáp trên cửa hàng đó đều được dán nhãn chính xác để giúp bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt. Nhưng biết đầu bấm mạng RJ45 Cat7 là gì có thể giúp bạn đỡ đau đầu khi nâng cấp cáp Ethernet.
Đầu bấm RJ45 CAT7 là gì?

Vậy, Cat7 là gì? Đó là một cáp Ethernet chắc chắn, nhưng bạn có thể không cần phải lo lắng về nó.

Bởi các con số

Nhìn sơ qua các khả năng của cáp mạng Cat7 có thể khiến bạn tự hỏi tất cả những rắc rối là gì, bởi vì ít nhất trên giấy tờ, nó có mọi thứ bạn có thể muốn trong một cáp Ethernet. Ban đầu được phê chuẩn như một tiêu chuẩn vào năm 2002, dây cáp mạng Cat7 là loại cáp Ethernet đầu tiên cung cấp tốc độ lên đến 10 Gbps trên tối đa 100 mét cáp đồng. Trong trường hợp lý tưởng, nó có thể hoạt động ở tần số cao tới 600 MHz. Con số này cao hơn đáng kể so với cáp Cat6, mặc dù thấp hơn rất nhiều so với khả năng của Cat6A, được phát triển vài năm sau đó.

Cáp mạng Cat7 có các tiêu chuẩn khắt khe hơn về nhiễu xuyên âm so với Cat6, gần như tương đương với Cat6A. Nó thường đạt được điều này với sự kết hợp của việc xoắn chặt hơn các dây bên trong, mặc dù che chắn cho từng dây và toàn bộ cáp cũng là những lựa chọn phổ biến.

Cat7 là gì? Tương tự, nhưng không giống nhau

Trường hợp cáp mạng Cat7 có âm thanh tuyệt vời trên giấy – đặc biệt là khi chúng được phát hành ban đầu – có một số lý do tại sao tiêu chuẩn này không hữu ích hoặc khả thi bằng các loại cáp tương đương như Cat6A.

Một trong những lý do quan trọng nhất là đặc điểm kỹ thuật Cat7 là một tiêu chuẩn độc quyền được phát triển bởi một nhóm công ty. Nó không phải là tiêu chuẩn IEEE và không được TIA / EIA phê duyệt. Cáp Cat7 không sử dụng đầu cắm Ethernet RJ-45 truyền thống (về mặt kỹ thuật được gọi là đầu nối 8P8C). Đầu nối GG45 được sử dụng thay thế, là một đầu nối độc quyền. Mặc dù có khả năng tương thích ngược với RJ45, nhưng rất khó để sử dụng các đầu nối này. Cáp Cat7 cũng tương thích với đầu nối TERA, mặc dù loại cáp này cũng được sử dụng rất ít trong ngành.

Sự thiếu phù hợp với các tiêu chuẩn cáp trước đây đã dẫn đến việc Cat7 trở thành một loại cáp cực kỳ không phổ biến và cuối cùng đã thúc đẩy sự phát triển của cáp Cat6A vào năm 2008. Mặc dù tiêu chuẩn đó đã trở nên phổ biến hơn, nhưng nó cũng làm tăng thêm sự nhầm lẫn. Rất khó để tiếp thị cáp Cat6A có thể so sánh được khi Cat7 có âm thanh tốt hơn và mới hơn, do có danh mục số lượng cao hơn. Điều này đã dẫn đến việc một số người bán sử dụng Cat7 như một cách để bán cáp Cat6A của họ. Vì vậy, hãy đảm bảo kiểm tra thông số kỹ thuật của bất kỳ loại đầu bấm RJ45 Cat7 nào bạn muốn mua, trước khi nhập chi tiết thẻ của bạn.

Không gật đầu cho Cat7

Mặc dù sở thích kết nối đã khiến một số người và công ty tránh xa Cat7, nhưng được cho là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến mức độ phổ biến thấp của nó là nó thiếu con dấu chấp thuận chính thức của Viện Kỹ sư Điện và Điện tử (IEEE) và Liên minh Công nghiệp Điện tử (EIA). Điều đó không ngăn cản bất kỳ ai sử dụng cáp Cat7, nhưng nó có nghĩa là nhiều người ít có xu hướng làm như vậy.

Việc thiếu sự chấp thuận này và việc sử dụng đầu nối thay thế có nghĩa là các nhà phát triển phần cứng mạng đã tập trung hỗ trợ 10Gb Ethernet cho đầu nối RJ-45, khiến các tùy chọn kết nối GG45 và TERA chưa được phát triển. Điều đó chỉ đơn thuần là kết hợp các vấn đề mà Cat7 gặp phải trong việc tăng mức độ áp dụng của nó.

Còn Cat7A thì sao?

Giống như cáp mạng Cat6 và cáp mạng Cat6A, Cáp mạng Cat7A là sự phát triển thêm của tiêu chuẩn Cat7. Được thiết kế để hỗ trợ các tiêu chuẩn kết nối Ethernet 40 Gigabit trong tương lai với tần số lên đến 1.000MHz, Cat7A có khả năng hoạt động cực kỳ hiệu quả. Nó có thể hỗ trợ kết nối 40 Gigabit lên đến 50 mét và 100 Gigabit lên đến 15 mét trong những trường hợp thích hợp.

Thật không may, điều này khác xa với kế hoạch của IEEE, được phê chuẩn vào năm 2016 (sáu năm sau khi Cat7A được phê chuẩn) rằng cáp Ethernet chính thức hỗ trợ tốc độ 40 Gbps sẽ yêu cầu hỗ trợ lên đến 2.000MHz, có nghĩa là cáp Cat8 là cáp duy nhất chính thức hỗ trợ tốc độ như vậy.

Điều này đã dẫn đến rất ít hoặc không có công việc phát triển trên các sản phẩm tương thích Cat7A, khiến nó hầu như vô dụng, mặc dù có khả năng ấn tượng.

Bạn có thể không cần Cat7. Sử dụng Cat6A hoặc Cat8 để thay thế

Cáp mạng Cat7 không phải là tiêu chuẩn chung, cũng không phải là tiêu chuẩn bạn cần quan tâm. Nếu bạn cần loại hiệu suất mà cáp mạng Cat7 cung cấp,thì cáp mạng Cat6A hoàn toàn đáp ứng được nhiệm vụ. Đó là một tiêu chuẩn cáp được hỗ trợ rộng rãi và có tất cả các lợi ích của Cáp mạng Cat7 mà không có nhược điểm. Nếu bạn đang điều hành một trung tâm dữ liệu hoặc thực sự quan tâm đến việc bảo vệ mạng của mình trong tương lai, thì tốt hơn hết bạn nên chọn cáp Cat8. Cat8 nhận được sự may mắn của ngành công nghiệp và được IEEE và EIA phê duyệt và thậm chí còn đi kèm với các đầu nối RJ45 quen thuộc. Mặc dù có áp dụng các giới hạn về độ dài, Cat8 được đánh giá cho tốc độ 25 & 40G và cung cấp một giải pháp thay thế tuyệt vời cho các kết nối cáp quang đắt tiền hơn.

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
icon Các tin tức khác
icon Dây nguồn C20 C21 là gì, tại sao phải dùng dây nguồn chuẩn C20 C21
icon Thanh nguồn dùng cho tủ mạng là gì? lý do sử dụng thanh nguồn của tủ mạng
icon Dây nguồn C14 C15 là gì? mua ở đâu chất lượng đảm bảo ?
icon Dây nguồn C19 C20 là gì mua ở đâu chất lượng đảm bảo
icon Dây nguồn C13 C14 là gì? mua ở đâu chính hãng tại hà nội
icon Dây patch cord Om3 là gì? và ứng dụng
icon Dây patch cord là gì? Tạo sao chọn dây patch cord
icon Ổ cắm nguồn tủ mạng là gì ?
icon USB Type C là gì? Có giúp sạc và truyền dữ liệu nhanh hơn không?
icon Thanh nguồn PDU là gì